18 thg 9, 2012

TSCL 3

Eun so sắp đi rồi 
***
Gần đây mình lại hay lậm "Trái tim mùa thu". Phim cũ rích nhưng giờ xem mới hợp, hồi nhỏ con nít con nôi ai biết gì đâu.
Short program 1 có hơi mắc, nhưng mình không hối hận cho lắm. Mà đọc lại rồi mới thấy, hồi xưa mình thích nhất Plus 1, giờ thì đổi qua "The current state of affairs", càng đọc càng thấy ngấm. Mấy cái chuyện tình dang dở như vậy, hay để lại dư âm trong lòng người đọc/xem hơn. 
"Trái tim mùa thu" cũng vậy.
Tổng kết cái phim chưa xem xong thì nhận thấy rằng:
-Người tội nhất là hai bà mẹ, người đầu bạc khóc kẻ đầu xanh
- Người tội nhì là Yumi, nhân vật có phần mờ nhạt và ít được nhắc đến trong mấy cái review, mà có nhắc thì cũng hay nhấn mạnh là "dù tội nghiệp nhưng lại ích kỷ, chỉ muốn giữ trái tim của người mình yêu bên cạnh dù biết người đó không yêu mình". Ừ, chắc là vậy đấy. Nhưng có vấn đề gì không? Yêu rồi sẽ biết, tình yêu nào mà không ích kỷ chứ. Mình lại cứ hay thương mấy cô gái như vậy, Koga, Yumi, An Nhiên..... Vì họ rất đời thường. Nhưng cũng câu nói cũ "con gái nên cưới người yêu mình, hơn cưới người mình yêu". Câu này trong Miyuki đấy, mình nhớ mãi.
- Người tội thứ ba, nữ chính Eun So. Cô ấy, dù thật tội nghiệp, cuối cùng cũng đã có được điều mà những người còn sống không thể có, trái tim của người mình yêu.
- Người tội thứ tư, Han Tae suk, yêu chân thành, yêu mãnh liệt theo đúng cái tiêu chí "tình yêu cao thượng", để cuối cùng cũng không thể thấy lòng bình yên.
- Người tội thứ năm...
- Người tội thứ sáu....
- Người tội thứ bảy.....

Cái phim này, rốt cuộc thì ai cũng tội. Người chết cũng tội mà kẻ sống cũng không thể an lành. Cuối cùng lập cái bảng xếp hạng ra cũng chỉ là vô nghĩa. Sự đáng thương đem ra so kè đong đếm người hơn kẻ thắng chẳng để làm gì. Vì giờ , nhân vật nào cũng thương hết, đâu ghét ai được.
***
Nhiều người bảo tình yêu là điều tự nhiên, đừng cố gắng kiếm tìm, thì nó sẽ đến. Nhưng mình thấy sốt ruột rồi. Không phải là tình yêu cho mình, mà xin hãy đến với người đó. Bởi mình dù có khóc cả ngàn lần nữa, cũng sẽ không thể đem lại hạnh phúc lớn lao nhất cho N u phải không. Vậy nên, xin Người đấy, thần hạnh phúc, hãy đem tình yêu đến với người con yêu thương nhất, để người ấy biết cuộc sống này, vẫn còn đẹp lắm, để người ấy thôi không còn lạc lối nữa, và không còn phải hoang mang tự hỏi "ai sẽ đến với mình đây"...
***
Bởi vì cảm giác nhìn người mình yêu thương càng lúc càng lún sâu vào một vũng lầy mà không thể kéo lên được là thứ tồi tệ nhất.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét