17 thg 8, 2009

Ôm tôi chặt thêm một lần nữa [Minh & Hoa]

Dạo gần đây tôi bắt gặp khá nhiều những câu chuyện về đề tài yêu một người bạn thân. Chợt nhớ lại cảm giác của tôi trước đây khi biết tin bạn mình bắt đầu có 1 người để nhớ, tôi đã thấy hụt hẫng và chơi vơi thế nào. Nhưng thật may mắn khi tôi dần cân bằng lại cảm xúc và nhận ra đó không phải là sự đau khổ vì tình yêu (ơn chúa) mà chỉ là cảm giác khá buồn và  mất mát khi từ nay mình không còn là đối tượng quan tâm duy nhất của 1 người nào đó.
               Những câu chuyện  trong trà sữa tháng 8 mới đây không làm tôi hài lòng cho lắm.Hơi khó chịu, tôi tự đi lục lại một câu chuyện tôi cho là hay hơn cả về chủ đề này, chỉ để thỏa mãn sự khó chịu nhất thời. Thật ngốc nghếch. Nhưng thôi ta không cần quan tâm về độ ngốc nghếch của tôi , chỉ chú ý vào câu chuyện :
                                                   
                                                       Ôm tôi chặt thêm một lần nữa.
               Khi tôi gọi điện mời Hưng đến dự tiệc mừng thi đậu đại học , như mọi lần cậu ấy đồng ý ngay . Tám chuyện đã đời, tôi sắp cúp máy, cậu ấy bỗng ngăn lại: '' Nè Bảo nếu tớ dẫn thêm một người đi cùng , có được không ?'' . Tôi vẫn vui vẻ : Ô đừng lo , mấy bạn trai  hồi lớp mười hai . tớ mời hết mà !'' . Đầu dây bên kia thoáng bối rối : ''Không , không phải lớp tụi mình đâu ...''. Tôi khựng lại : ''Vậy ai?''.'' Bạn gái của tớ !'' - Hưng nói ngắn gọn. Chưa bao giờ tôi ngạc nhiên đến thế . Dù vậy, thì tôi vẫn nói được một câu đàng hoàng :'' Cậu  cứ dẫn tới đi không sao đâu !''.
               Theo lẽ thường , khi người ta nói ''không sao '',tức là xảy ra một chuyện'' rất có sao''.
Từ bé, Hưng và tôi đã chơi với nhau thật thân thiết . Thân đến mức tôi chẳng cần có một người bạn gái làm gì . Và cậu ấy cũng thế, tất thảy chuyện vui vẻ hay bực tức của một tên nhóc , cậu ấy đều chia sẻ với tôi . Hai đứa học chung đến tận năm ngoái .Chỉ đến khi vào đại học , mỗi đứa  mới đi riêng một trường .
Nếu hồi nhỏ , tôi ra dáng bà chị , thì lớn lên , Hưng lại trở thành một chỗ dựa cho tôi , cả về sức mạnh lẫn tinh thần . Tôi còn nhỏ , đang đeo riềng chỉnh răng mấy năm nay nên gương mặt hơi khó coi . Ngược lại , cậu ấy luôn nổi bật trong đám đông  bởi vóc dáng cao , gương mặt thông minh và nụ cười điềm tĩnh .
Cậu ấy thường cho tôi những lời khuyên tốt nhất . Chẳng hạn , khi tôi than thở về vẻ xấu xí của mình , cậu ấy búng nhẹ tai tôi :''Hình thức bên ngoài  quan trọng gì chứ . Tớ rất thích cậu đeo cái niềng răng ngộ nghĩnh đó !'' .Thế là tôi vững tin ngay .Ngay  cả viện tôi chọn ngành công nghệ sinh học , cũng là nghe theo lời khuyên của Hưng đấy thôi .

Vậy mà cậu ấy đã có bạn gái . Họ quen nhau lúc nào ? Tại sao Hưng không nói gì với tôi ? Lẽ nào tôi không quan trọng , nên cậu ấy chẳng cho tôi biết ? Vị trí của tôi trong lòng cậu ấy ở đâu ? Những câu hỏi nhói lên , buồn kinh khủng . Đến lúc này , tôi mới nhận ra , Hưng quan trọng với tôi biết chừng nào .
Hai đứa xưng cậu tớ với nhau vô tư , chẳng qua là thói quen hồi nhỏ thôi  , đâu có gì quan trọng . Chẳng phải tôi chưa bao giờ nghĩ đén việc phải có bạn trai là vì tôi đã có cậu ấy đó sao .''Mình yêu cậu ấy . Chắc chắn là thế !'' - Ý nghí đột ngột vụt qua làm tôi sững sờ .Tôi ngồi co chân trên ghế , bàng hoàng với khám phá vừa tìm thấy của chính mình .
                Bữa tiệc ngày Chủ nhật đã đến .Tôi chọn bộ váy nổi nhất trong tủ , màu đỏ rực . Đôi giày cao gót cùng màu , gắn hạt đá lóng lánh . Mái tóc mọi khi vẫn cột đuôi ngựa đã đuợc thợ làm tóc gần nhà vuốt dầu óng ả , uốn giả thanh từng lọn loăn xoăn bung nhẹ trên vai . Và quan trọng nhất , tôi đã đén nha sĩ xin được tháo niềng răng trong vào ngày . Sau khi nhờ chị gái tô má hồng và điẻm chút son lên môi , tôi chạy ra đứng trước gương . Thật không thể tin vào mắt . Một tôi mới hoàn toàn , xinh xắn . Chắc chắn , vẻ khác lạ của tôi sẽ tạo nên ấn tượng mạnh mẽ , khiến cậu ấy phải nghĩ lại ...
                 Tất cả các bạn dều ồ lên khi nhìn thấy chủ nhân của bữa tiệc . Bao nhiêu lời khen ngợi dành cho tôi , Nhưng , sự ngạc nhiên lớn nhất là khi Hưng dắt xe vào. Đúng như lời hôm trước, cậu ấy dẫn theo một cô gái . Cô áy mặc bộ váy áo giản dị , màu xanh nhạt đi đôi giày búp bê vải . Tôi vội nhìn chăm chú vị khách, nếu không kể đến đôi mắt biết cười thì gương mặt cô ấy rất bình thường. Rõ ràng người lạ mặt chẳng đẹp hơn tôi chút nào, nếu không nói là nhạt nhòa hơn. Hưng nắm tay "người bình thường" ấy đến trước tôi giới thiệu "Vân, bạn gái tớ đấy" Rồi cậu ấy quay lại người đi cùng "Còn đây là Bảo, người bạn thân nhất mà Hưng kể cho Vân nghe hoài đó". Cô bạn ấy mỉm cười, nói khe khẽ gì đấy nhưng tôi không nghe rõ nữa. Tôi giả vờ chạy vào bếp lấy nước ngọt cho mọi người. Dù chuẩn bị tinh thần từ mấy hôm nay, tôi vẫn bị shock . Lúc mở tủ lạnh, tôi áp mặt vào ngăn đá thật lâu ngăn những giọt nước vô tích sự trào ra trên mắt …
                Tất cả bàn ghế trong nhà được huy động cho bữa tiệc. Chỗ ngồi đẹp nhất các bạn dành cho tôi, chỗ ngồi đó cũng đối diện với Hưng và cô bạn cậu ấy nữa. Qua các câu chuyện, tôi biết hai người quen nhau từ đợt thi Đại học, cả hai cũng đậu vào ngành ngân hàng. Cả hai cùng có thú vui sưu tập những cái thìa nhỏ và thiết kế web. Họ còn khe khẽ nói với nhau mấy tựa sách mà tôi chưa bao giờ nghe đến. Khác hẵn tôi vẫn thường ra sức tranh cãi với Hưng trong mọi vấn đề, mỗi khi cậu ấy lên tiếng, cô bạn sẽ chăm chú lắng nghe. Cậu ấy chỉ cần nói một nửa câu thôi Vân cũng có thể tiếp lời đúng như ý cậu ấy muốn nói. Nhưng thường thì cô ấy im lặng ngoảnh sang nhìn Hưng, ánh mắt trìu mến. Cậu ấy cũng dành cho Vân ánh mắt như vậy, chẳng thèm để ý đến chiếc váy đỏ rực của tôi. Lúc cắt bánh kem sữa tươi và sôcôla, tôi chọn miếng bánh nhiều sôcôla nhất đặt trước mặt Hưng, Vân nhìn tôi, mỉm cười nhẹ nhàng "Bạn đổi cho Hưng miếng bánh khác được không? Nhỏ hơn cũng được,Hưng sợ nhất là sôcôla đấy!" Tôi im sững! Từ hồi nhỏ đến giờ, tôi chưa từng tự hỏi người bạn thân của mình thích gì nhất, ghét gì nhất. Tôi chỉ nghĩ theo cách đơn giản, cậu ấy cũng giống hệt như mình, cậu ấy vẫn là người bạn thời ấu thơ. Tôi ngờ ngợ nhận ra, so với Vân tôi biết về Hưng  ít. Rất ít.
                 Bữa ăn ngon miệng nên mọi thứ trên bàn đều hết sạch. Vẫn còn sớm, mấy cô bạn trong lớp đề nghị mọi người dọn dẹp bàn ghế để nhảy. Tôi chỉ muốn ngồi yên, tôi rất mệt. Miệng mỉm cười nhưng tôi cảm thấy thật buồn, buồn đến mức không thể khóc được. Nhưng tôi không thấy giận dữ và căm ghét người lạ nữa, tôi hiểu với sự điềm tĩnh và thông minh đặc biệt, bạn thân của tôi không bao giờ sai lầm. Sau mấy điệu nhảy cùng Vân, cậu ấy bước về phía tôi, chìa ra bàn tay thân thuộc "Nhảy với tớ một bài nào". Hồi lớp 7, hai đứa tôi từng mở nhạc tự tập nhảy với nhau những điệu vui nhộn. Nhưng giờ đây chúng tôi đang nhảy theo điệu Boston êm đềm. Tôi đặt tay lên vai Hưng. Bàn tay cậu ấy thật ấm áp, nhẹ nhàng vòng quanh lưng tôi .
Và chúng tôi bước theo nhịp, theo lời bài hát vang lên mênh mang "Ôm tôi thêm một lần nữa. Ôm tôi chặt thêm một chút nữa, rồi chúng ta sẽ chia tay. Vì chúng ta không đi chung đường. Nhưng bạn ơi, có biết không. Mỗi khi xoay tròn theo bản luân vũ, tôi sẽ thấy bạn hiện ra trước mắt tôi. Thật gần như lúc này
đây....."
                                                                                                                  
MINH & HOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét