4 thg 5, 2013

cứ làm đi, khi vẫn còn có thể

Miên man mê mải sau bao lần lảm nhảm trong trí óc "dậy đi con heo mập này", mới chịu mở mắt ra. Đầu quay quay. Trời vẫn xanh và nắng vẫn tưng bừng, nhưng không còn là cái giường cá nhân bộn bề sách vở... Kiểu như phải nhơ ngẩn nhìn thấy cỡ chục cái cửa, từ cửa sổ cho tới cửa chính, có kéo rèm hay phanh phui trần trụi như phòng mình, có chuông gió hay điều hòa nhiệt độ, có cây xanh hay mấy con chim bay lượn gù gù, có sà quần áo đang phơi hay ai đang đang đứng lan man nghe điện thoại (có đang tò mò nhìn một con heo ngủ ngày mặt ngu vãi như mềnh không nhỉ), mới nhớ ra không còn là qn nữa. Vẫn còn dập dềnh như đang ngồi trên xe lửa, đầu đau như búa bổ, đổ cả lọ dầu vào cũng không đủ phê phê để trấn áp cái tê tê. Nốc ly cafe pha từ sáng vẫn còn hơi âm ấp nhờ để trên bệ cửa nắng gay nắng gắt, leo lên mạng lại định lang thang fb cho tỉnh tỉnh. Nhưng fb dạo này buồn lắm, ai cũng lo ôn thi không chịu update. Chỉ có mình rảnh rỗi sinh nông nổi, cứ up..up..up.... liên tục, xong lại thấy thẹn với bạn thời gian, và có lỗi với cuộc đời ít ỏi, nên la liếm lõn lẽn đi qua vài trang báo mạng, xem nay vàng nhảy nhót tới đâu rồi, để tự biện hộ ừ ta lên mạng để update tin tức...
Rồi cũng không thấy tỉnh tỉnh ra được mấy, lò mò mở cái list blog của mình, copy paste cái gần đây ưng ý nhất, đọc những gì chị Suối viết, cười nghiêng cười ngả, thấy ít ra mắt bớt lim dim, đầu bớt kêu gào, người bớt đù đờ, nhưng mà...vẫn thấy có lỗi với cuộc đời ít ỏi, và những ngày ôn thi ít ỏi :3
Nhưng có lẽ, cũng có suy ngẫm được một vài điều. Ừ, thôi phải học thôi. Vì tháng 5 sẽ không ở lại.
Chiều chiều sẽ đọc "Tôi là ABC. Năm nay tôi 20 tuổi" để hồi tưởng lại cái tuổi 20 qua đi ngơ ngác của mềnh. Và tìm cách quote 1 vài thứ trong "Mình nói gì khi mình nói chuyện tình" của sis, ghiền bài này ghê gớm. Và đương nhiên rồi, còn phải xem một thứ nữa, "cứ nhảy đi, khi tim còn đập" để xem mình có thể đại loại như tìm ra con đường trở thành hòa thượng "Thích Đến Cùng" hay không....
Còn giờ thì, ừ, cứ học đi, khi vẫn còn được học.
P/s 1: Thật ra thì, mình cũng có đang chờ, một cú rung nào đó :3
 P/s 2: rớt khỏi cái đế chế máy phát wifi cách xa 100cm rồi nên mạng nhà đạt đúng chuẩn con rùa vàng thế hệ thứ 8...Đường về Tây Thiên thỉnh kinh hãy còn xa lắm :3

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét