11 thg 11, 2013

nỗi nhớ

Nỗi nhớ là một điều kì lạ. Đến bất ngờ những khi ta không nghĩ đến, và lảng vảng đâu đó xung quanh trong những công việc rất đổi bình thường. Như khi bất chợt e nghe một ai đó nhắc đến một tiệm ăn mà tụi mình đã từng đi qua, chợt thấy nhớ a da diết. Nhớ a khi e bất giác ngẩng lên nhìn mảnh trời nho nhỏ ngoài khung cửa, nhớ a khi e đang cặm cụi làm một con tính nào đó, nhớ a khi đang xả nước vào bồn rửa bát, nhớ a khi e đang nằm dài trên ghế xem phim... Như một dòng cảm xúc chạy xẹt qua, làm người ta ngẩn ngơ trong chốc lát sao mà nhớ thế nhỉ, rồi lại quay về bình lặng với những công việc thường ngày. E không thể giữ những nỗi nhớ đó lâu được, vì e biết, dù e có nhớ a bao nhiêu đi nữa, cũng không còn quá nhiều ý nghĩa đối với a.
Có hằng ha sa số những điều để nuối tiếc trong cuộc sống. Dù đã tự dặn mình phải sống để đừng hối tiếc, nhưng mối khi nhìn lại quãng đường đã đi, đều sẽ thấy có những thứ đã bỏ lỡ trong nuối tiếc. Sao lại bỏ đi những giây phút biết là sẽ không bao giờ lặp lại. Sao lại không làm những điều biết là sẽ không còn cơ hội nào nữa. Những thứ ấy có thể chỉ là nhỏ nhặt và e đã chấp nhận bỏ qua nó cũng vì nó chỉ là những điều nhỏ nhặt. Nhưng đến khi nhìn lại, mới thấy những gì hạnh phúc trong cuộc sống này, vốn chỉ bắt đầu từ những điều nhỏ nhoi như thế. E tìm đâu xa mà sao không thấy, những giây phút bình yên của cuộc đời trong những điều bình dị ấy?
E viện đủ lý do để bỏ rơi nó, rồi bây giờ ngồi tiếc vậy sao?
Nhưng có những lúc vì sợ tiếc nuối mà ta đã đưa ra những quyết định sai lầm. Vì sợ tiếc nuối mà ta đã không chịu nhìn thẳng vào tình cảm và suy nghĩ của mình. Vì sợ tiếc nuối mà cuối cùng ta đã đi đến những việc còn mang lại nuối tiếc nhiều hơn.
Như câu chuyện này chằng hạn. Khi đi tìm cho nó một cái kết mới nhận ra, nó chưa có cả một sự bắt đầu.
Vậy nên dù vẫn chưa thể ngừng nhớ về a,  tụi mình dừng ở đây đi a nhé.
http://mp3.zing.vn/bai-hat/tuyet-roi-mua-he-ha-anh-tuan/iwz9bzz9.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét